แถลงข่าวเพื่อเชิญชวนประชาชนรวมใจปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ไม่ให้ติดเชื้อ

เมื่อวันอังคารที่ 7 เมษายน 2563 สภากาชาดไทย ร่วมกับ โครงการอาสาร่วมใจไฟท์โควิด-19 โดยมี ศ.นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ และคณะทำงานอาสาร่วมใจไฟท์โควิด-19 เปิดแถลงข่าวเพื่อเชิญชวนประชาชนรวมใจปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ไม่ให้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นไปตามพระราชดำรัสขององค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และเปิดรับบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อกระจายไปยังบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศให้มีใช้อย่างทั่วถึง อาทิ หน้ากากอนามัย N95 และชุด PPE ที่มีคุณภาพซึ่งกำลังขาดแคลนอย่างยิ่ง

ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆ จะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบและกำหนดคุณภาพก่อนนำไปใช้โดยทีมแพทย์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูงรุ่นที่ 8 เพื่อให้การกระจายอุปกรณ์มีความเหมาะสม และมีการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าที่สุด

 

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคกับสภากาชาดไทย และโครงการอาสาร่วมใจ Fight COVID โดยมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ได้ทั้งอุปกรณ์ หน้ากาก N95 และชุด PPE หรือเงินบริจาคผ่านบัญชี “สภากาชาดไทย สู้ภัย COVID” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 045-304722-9 ในส่วนเงินบริจาค ทางสภากาชาดไทยจะนำไปจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น และมีปริมาณมากพอในระบบกระจายสู่โรงพยาบาลทุกระดับด้วยข้อมูลที่เป็นจริง