ข้อควรปฏิบัติสำหรับผู้บริการส่ง – ผู้รับสินค้าหรืออาหารเพื่อป้องกันโรคโควิด-19

ข้อควรปฏิบัติสำหรับผู้บริการส่ง – ผู้รับสินค้าหรืออาหารเพื่อป้องกันโรคโควิด-19
  • พนักงานส่งสินค้า
    -สวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดเวลา
    -ล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ
    -เว้นระยะห่างจากผู้รับสินค้าหรืออาหารประมาณ 1-2 เมตร
  • ผู้รับสินค้าหรืออาหาร
    -สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อมารับสินค้า
    -ทิ้งกล่องพัสดุหรือภาชนะในถังขยะให้เรียบร้อย
    -ชำระเงินผ่านระบบ E-payment เพื่อเลี่ยงการสัมผัสธนบัตรหรือเหรียญโดยตรง (หากทำได้)
    -ล้างมือหลังสัมผัสสินค้าและก่อนรับประทานอาหารทุกครั้ง
  • ร้านอาหารที่ให้บริการส่ง
    -สวมหน้ากากอนามัยและหมวกคลุมผมขณะปรุงอาหาร
    -ปรุงอาหารสุกด้วยความร้อนและสดใหม่
    -ล้างมือก่อนและหลังปรุงอาหารเสมอ

ข้อมูล ณ วันที่ 30 พฤษภาคม 2564
ที่มา : อ. พญ.ปัทมา ต.วรพานิช

Pin It on Pinterest