ปี 2555 “รางวัล Trusted Brand” จากนิตยสาร Reader’ Digest

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้รับ “รางวัล Trusted Brand” ในปี 2555 ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้จากผลจากการสํารวจความคิดเห็นของผู้บริโภคโดยนิตยสาร Reader’ Digest เกี่ยวกับความเชื่อมั่นหรือความน่าเชื่อถือ คุณภาพ คุณค่า ความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค ความรับผิดชอบต่อสังคม และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการเสนอสินค้าหรือบริการใหม่ๆ สู่ตลาด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการรักษามาตรฐานคุณภาพของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตลอดจนการพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์จึงได้รับการยอมรับจากผู้รับบริการทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังได้พัฒนาการรักษาพยาบาลเพื่อให้ดีข้ึนกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นด้านการดูแลผู้ป่วยโรคที่ซับซ้อน ส่งเสริมสุขภาพที่เป็นมาตรฐาน โดยการนําเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยเข้ามาช่วยในการรักษาผู้ป่วยให้ได้ผลดีมีประสิทธิภาพควบคู่กับการดูแลอย่างครบวงจรของโรงพยาบาล เช่น การต่อยอดนวัตกรรมของคณะแพทย์ศูนย์โรคหัวใจ การพัฒนาอุปกรณ์ชิ้นใหม่สําหรับปิดรูรั่วที่ผนังกั้นหัวใจห้องล่างเพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยแทนการผ่าตัด ทําให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้เร็วขึ้นสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจําวันได้ตามปกติ หรือการนําเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดและเป็นเครื่องแรกในเอเชียอย่างเครื่องกําหนดเป้าหมายการฉายรังสีด้วย MRI (MRI Simulator) มาให้บริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยรังสีและเคมีบําบัด

นอกจากนี้ยังมีการนําเครื่องแยกชั้นกระจกตาด้วยเลเซอร์ หรือ FEMTOSECOND LASER มาทําการรักษา สายตาผิดปกติ (สั้น-ยาว) ซึ่งมีความแม่นยําสูงในการแยกชั้นกระจกตา ทําให้ขอบแผลเรียบ ผิวกระจกตาสมานได้เร็ว เมื่อเทียบกับการใช้วิธีรักษาแบบเดิม และยังรักษาโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวกับ สายตาที่ซับซ้อนได้อีกด้วย เป็นต้น

รางวัล Trusted Brand นี้ได้รับในช่วงใกล้ครบรอบ 99 ปี วันสถาปนาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2556 จึงถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

รางวัล Trusted Brand ในปี 2555 ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้จากผลจากการสํารวจความคิดเห็นของผู้บริโภคโดยนิตยสาร Reader’ Digest เกี่ยวกับความเชื่อมั่นหรือความน่าเชื่อถือ คุณภาพ คุณค่า ความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค ความรับผิดชอบต่อสังคม และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการเสนอสินค้าหรือบริการใหม่ๆ สู่ตลาด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการรักษามาตรฐานคุณภาพของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์